Cửa cuốn trượt trần Overhead - Giải pháp Gara ô tô cho nhà phố diện tích nhỏ

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Thiết kế trang nhã và không cần đến diện tích cho trục lô cuốn như các loại cửa cuốn thông thường, cửa cuốn trượt trần Overhead của Austdoor là giải pháp hoàn hảo cho gara của những nhà mặt phố có diện tích khiêm tốn.

Đối với những nhà mặt phố, có lẽ một trong những vấn đề nan giải nhất đó là thiết kế gara ô tô cho phù hợp với căn nhà. Khác với những ngôi nhà thông thường, nhà mặt phố đa phần có diện tích bề ngang khá hẹp, do vậy phải tính toán thật kỹ khi thiết kế gara oto, đảm bảo được việc điều kiển xe ra vào dễ dàng và đồng thời vẫn phải đủ thẩm mỹ và thông thoán. Vậy giải pháp là gì? Cùng Cửa cuốn Đà Nẵng tham khảo những tư vấn từ các kiến trúc sư nhé!

1. Diện tích vừa đủ và bố trí hợp lý

Cửa cuốn Đà Nẵng

Nhà mặt phố ở Việt Nam thường là dạng nhà ống, dài dọc với bề ngang hẹp khoảng 4 – 5m. Theo đó, các kiến trúc sư sẽ căn cứ vào diện tích đất để bố trí khu vực gara sao cho hợp lý nhất. Với diện tích nhà đủ lớn, tầng trệt có thể chia làm 2 phần một phần cho gara và một phần là lối cửa chính ra vào. Chủ nhà cũng có thể lựa chọn thiết kế gara tại tầng hầm trong trường hợp muốn tách biệt khu vực sinh hoạt và khu vực đỗ xe. Tuy nhiên dù lựa chọn bố trí nào thì vẫn cần đảm bảo diện tích và thiết kế cửa gara hợp lý cho việc lấy xe ra vào được dễ dàng, thuận tiện.

2. Lựa chọn vật liệu xây dựng bền đẹp

Cửa cuốn Đà Nẵng

Gara oto thường là mặt tiền của nhà mặt phố, vì thế nên chọn những loại vật liệu mang tính hiện đại, bền đẹp được với thời tiết như kính, inox, gạch trang trí hay gỗ chịu nước. Thiết kế gara oto nhà phố nên linh hoạt thành các hình khối tạo nên tổng thể trẻ trung, tươi mới, khỏe khoắn cho ngôi nhà. Đặc biệt nếu có thể phối hợp với những ô kính lớn, không gian xanh và ban công thoáng đãng ở các tầng trên sẽ cho ngôi nhà vẻ đẹp nổi bật và độc đáo.

3. Cửa gara – “Chìa khóa” cho ngôi nhà vẻ đẹp hoàn hảo

Cửa cuốn Đà Nẵng

Theo dõi xu hướng kiến trúc hiện nay trên thế giới có thể thấy rõ, cửa gara mới chính là yếu tố then chốt quyết định phần lớn vẻ đẹp của ngôi nhà. Với vị trí ở mặt tiền tầng trệt, đây chính là nơi các vị khách hoặc người đi đường nhìn vào đầu tiên khi đi qua căn nhà của bạn.

Cần phải nhấn mạnh, đặc điểm chung của gara ô tô tại hầu hết các ngôi nhà mặt phố hiện nay là chiều cao cửa ra vào hạn chế và diện tích trần nhà eo hẹp. Do vậy, nếu sử dụng các loại cửa thông thường như cửa sắt thì mất thẩm mỹ, cửa cuốn thông thường thì kích thước của trục lô cuốn bị quá cỡ, làm hạn chế chiều cao của cửa, khiến điều khiển xe ra vào gặp khó khăn. Vì thế, cửa cuốn dạng trượt trần sẽ là giải pháp hoàn hảo cho gara của những nhà mặt phố hiện nay.

Phong cách cửa cuốn trượt trần hiện nay được yêu thích nhất là phong cách châu Âu hiện đại. Có thể thấy trên thị trường, cửa cuốn Overhead của Austdoor là dòng cửa dành cho gara hiếm hoi đáp ứng được các yêu cầu cao về thẩm mĩ và tích hợp các tính năng ưu việt. Với bề mặt thân cửa được dập định hình các ô nổi kết hợp với các màu sắc bắt kịp xu thế như vân gỗ hoặc trắng sẽ làm giảm sự thô cứng của cửa. Đồng thời sự chuyển động êm ái, nhẹ nhàng, tính năng an toàn, vận hành bền bỉ cũng khiến cho rất nhiều người dùng hài lòng và phản hồi tốt.

Với những tư vấn trên, hy vọng các bạn đã có trong đầu những ý tưởng để chọn một kiểu cửa cuốn Austdoor Đà Nẵng phù hợp riêng cho gara ô tô nhà mình. Có thể tùy ý sáng tạo, tuy nhiên cần lưu ý, đẹp, phong cách, đặc biệt là thuận tiện, an toàn là những tiêu chí không thể thiếu khi thiết kế gara ô tô cho mỗi ngôi nhà.

Search

icon zalo
messenger facebook